เอส ‘จ้าเกินเบลอร์’ น้ำอัดลมเรืองแสง รุกตลาด Gen ซ่า

12 ต.ค. 2568 - 06:04

  • เอส ปล่อยนวัตกรรม ‘น้ำอัดลมสีเรืองแสง’ ครั้งแรกในไทย 4 สี 4 รสชาติสุดจี๊ด

  • ดึง 4 หนุ่ม GELBOYS เสริมพลังแคมเปญ “Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์”

  • ชูสถิติเติบโตสวนตลาด 6% ตั้งเป้าครองใจ Gen Z ต่อเนื่องปี 2569

เอส ‘จ้าเกินเบลอร์’ น้ำอัดลมเรืองแสง รุกตลาด Gen ซ่า

แบรนด์น้ำอัดลม ‘เอส’ ภายใต้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จุดประกายตลาดน้ำอัดลมสีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ‘est Glow Edition’ - น้ำอัดลมสีที่ ‘เรืองแสงเมื่อส่องไฟ’ ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญใหญ่ “est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์ (Too Awesome to Dim)” เจาะกลุ่มวัยรุ่น Gen Z ที่รักความสนุก สดใส และกล้าเป็นตัวเอง

สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดน้ำอัดลมสีในปี 2568 มีมูลค่ากว่า 17,391 ล้านบาท โดยภาพรวมตลาดหดตัวลง -6% แต่ ‘เอส’ ยังคงเติบโตสวนทางตลาดถึง 6% และครองส่วนแบ่งในช่องทางโมเดิร์นเทรดสูงถึง 24.6% ตามข้อมูลนีลเส็นไอคิว (ก.ย. 67–ส.ค. 68)

“เอสสามารถรักษาการเติบโตเหนือคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ด้วยรสชาติที่หลากหลาย การสื่อสารที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ และนวัตกรรมที่แตกต่าง”

สุภรณ์ กล่าว

ล่าสุด เอสเดินหน้าสร้างสีสันให้ตลาดน้ำอัดลมสี ด้วย “est Glow Edition” น้ำอัดลมเรืองแสง 4 สี 4 รสชาติ ที่มิกซ์ผลไม้หลากชนิดอย่างลงตัว ได้แก่
• est Electric Green (แอปเปิ้ลผสมกีวี่) จำหน่ายทั่วประเทศ
• est Sigma Blue (มิกซ์เบอร์รี่ผสมพีช) วางขายเฉพาะ Lotus’s และ Makro
• est Pinky Winky (พีชและดอกซากุระ) จำหน่ายเฉพาะ 7-Eleven
• est Flashy Yellow (แคนตาลูปผสมสาลี่หิมะ) วางเฉพาะ Big C

est-glow-edition-gen-za-thaibev-market-brand-SPACEBAR-Photo01.jpg

เอส ยังเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดฮอต ‘GELBOYS’ 4 หนุ่มซ่า-นิว ชยภัค, ไปป์ มนธภูมิ, พีเจ มหิดล และเลออน เซ็ค ในภาพยนตร์โฆษณา ‘แลปจ้า’ ที่เล่นกับเทคนิค Glow in the Dark ถ่ายทอดความซ่าในแบบ Gen Z

แคมเปญ “est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์” ยังขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ 4 ด้าน ได้แก่
1. สร้างรสชาติผลไม้ใหม่สุดครีเอต
2. สร้างประสบการณ์ดื่มน้ำอัดลมเรืองแสงครั้งแรกในไทย
3. ใช้พรีเซนเตอร์ที่โดนใจกลุ่ม Gen Z
4. สื่อสารครบทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ผ่าน TikTok Challenge, LED Glow Billboard และกิจกรรมเรืองแสงทั่วกรุง

ไฮไลต์ของการเปิดตัวคืออีเวนต์ “เอส เปิดปฏิบัติการแลปซ่าจ้าเกินเบลอร์” ที่จัดขึ้น ณ สามย่านมิตรทาวน์ (10 ต.ค. 2568) พร้อมกิจกรรมทดลองมิกซ์รสชาติ Glow Edition สุดซ่า และเซอร์ไพรส์จากอินฟลูเอนเซอร์สาย Gen ซ่า

เอส ยังเตรียมต่อยอดความแรงด้วยการร่วมสนับสนุนอีเวนต์สุดมันส์ของคนรุ่นใหม่ ทั้ง “Siam Halloween: ปิดสยาม มันส์สยอง” “Monster Music Festival 2025” และรายการวาไรตี้ ‘GELTY’ ของ 4 หนุ่ม GELBOYS

สุภรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ปี 2569 เอสจะเดินหน้าสานต่อแคมเปญภายใต้แนวคิด “Born to be Awesome” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความกล้า ความสนุก และความสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ พร้อมตอกย้ำจุดยืนแบรนด์น้ำอัดลมของภูมิภาคเอเชียที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

est-glow-edition-gen-za-thaibev-market-brand-SPACEBAR-Photo V01.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์