Pokemon Legends: Z-A เปิดตัวระบบสู้รบแบบเรียลไทม์ครั้งแรก

15 ต.ค. 2568 - 23:01

  • เปลี่ยนระบบสู้รบจากการเล่นตามเทิร์นเป็นแบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรก

  • เกมมีฉากในเมืองใหญ่ที่ได้แรงบันดาลใจจากปารีสพร้อมสถานที่สำคัญ

  • แฟรนไชส์ Pokemon สร้างรายได้จากใบอนุญาต 12 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024

Pokemon Legends: Z-A เปิดตัวระบบสู้รบแบบเรียลไทม์ครั้งแรก

Game Freak เปิดตัวเกม Pokemon Legends: Z-A บนคอนโซล Nintendo Switch และ Switch 2 วันนี้ นำเสนอระบบการต่อสู้แบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 30 ปีของแฟรนไชส์ชื่อดัง

Pokemon Legends: Z-A ยกเลิกระบบการต่อสู้ตามเทิร์นที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1996 เปลี่ยนเป็นการสู้รบแบบเรียลไทม์ที่ผู้เล่นต้องเลือกเวลาในการโจมตีและหลบหลีกการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม

เกมใหม่มีฉากเป็นเมืองใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกรุงปารีส พร้อมสถานที่สำคัญที่คล้ายหอไอเฟลและประตูชัยอาร์ค เดอ ตรีออมฟ์ ผู้เล่นจะได้สำรวจพื้นที่กว้างขวางและพบกับความท้าทายใหม่

การเปลี่ยนแปลงนี้ได้รับการต้อนรับจากแฟน ๆ และนักวิจารณ์ที่เคยวิจารณ์ว่าเกม Pokemonในช่วงหลายปีที่ผ่านมาขาดความคิดสร้างสรรคใหม่ ๆ

ผลงานการขายและความสำเร็จ

แฟรนไชส์ Pokemon ขายเกมบนคอนโซลและอุปกรณ์เคลื่อนที่ไปแล้วเกือบ 490 ล้านชุดในประวัติศาสตร์เกือบ 30 ปี สร้างรายได้จากใบอนุญาต 12 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 ซึ่งมากกว่าบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่อย่าง Mattel

เกม Pokemon เริ่มแรกได้รับแรงบันดาลใจจากประเพณีการจับแมลงในฤดูร้อนของญี่ปุ่น มุ่งเน้นการจับและฝึกฝนมอนสเตอร์ ที่มีหน้าตาตั้งแต่เหมือนหนูไปจนถึงมังกร

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์


Pokemon Legends: Z-A เปิดตัวระบบสู้รบแบบเรียลไทม์ครั้งแรก