‘ซีพีอาสา’ เดินหน้าฟื้นใต้หลังน้ำลด ส่งถุงกำลังใจชุดบิ๊กคลีน นิ่งกว่า 1,000 ชุด ลงพื้นที่ด่วน!

2 ธ.ค. 2568 - 04:57

  • ซีพีจัดถุงกำลังใจบิ๊กคลีนนิ่ง 1,000 ชุด อุปกรณ์ทำความสะอาดครบชุด พร้อมส่งถึงศูนย์พักพิงและชุมชนหลังน้ำลด

  • พนักงานจิตอาสาหลายร้อยคนร่วมแรงกัน รวมพลังทุกกลุ่มธุรกิจซีพี แพ็กของ–ลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน

  • เดินหน้าช่วยภัยน้ำท่วมภาคใต้อย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 55 จุดใน 9 จังหวัด ส่งความช่วยเหลือแล้วมากกว่า 6,000 ชุด พร้อมอาหาร-น้ำ-อุปกรณ์กู้ภัย

‘ซีพีอาสา’ เดินหน้าฟื้นใต้หลังน้ำลด ส่งถุงกำลังใจชุดบิ๊กคลีน นิ่งกว่า 1,000 ชุด ลงพื้นที่ด่วน!

หลังสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้คลี่คลาย โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ที่ระดับน้ำลดเกือบ 100% เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) พร้อมเครือข่าย ซีพีอาสา เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในช่วง “หลังน้ำลด” ซึ่งเป็นเวลาสำคัญที่หลายครัวเรือนต้องเริ่มฟื้นฟูบ้านเรือนและชีวิตประจำวัน

ล่าสุด ประธานคณะผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ พิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล พร้อมพนักงานจิตอาสาจากหลากหลายบริษัทในเครือ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ ซีพีแอ็กซ์ตร้า และกลุ่มทรู ร่วมกันแพ็ก ถุงกำลังใจชุดบิ๊กคลีนนิ่ง จำนวน 1,000 ชุด ที่ลานจอดรถแม็คโคร สาขาลาดพร้าว เพื่อส่งต่อให้ศูนย์พักพิง โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กระจายสู่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยทันที



พลังจิตอาสา “ช่วยทันทีเมื่อเห็นคนลำบาก”

ประธานคณะผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ภารกิจครั้งนี้สะท้อนพลังจิตอาสาของพนักงานซีพีที่เข้าช่วยเหลือทันทีหลังรับรู้ความเดือดร้อน โดยเฉพาะในช่วงหลังน้ำลดที่หลายครอบครัวยังขาดแคลนอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็น

“แรงผลักดันของพนักงานมาจากสิ่งเดียว คือ ‘เห็นคนกำลังลำบากและอยากช่วยทันที’ หลังน้ำลด หลายบ้านต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ แต่ไม่มีแม้แต่อุปกรณ์พื้นฐาน พนักงานของเราจึงรีบรวมตัวตั้งแต่เช้าเพื่อแพ็กถุงกำลังใจและส่งต่อถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเร็วที่สุด”

ทั้งนี้ การทำงานของพนักงานได้รับแรงสนับสนุนจากนโยบายของท่าน ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์, ประธานกรรมการ สุภกิต เจียรวนนท์ และ ประธานคณะผู้บริหาร ศุภชัย เจียรวนนท์ ซึ่งให้ความสำคัญสูงสุดกับการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤติ ทำให้พนักงานทุกคนยิ่งมุ่งมั่น “ลงมือทันที” และช่วยให้เร็วที่สุด

cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo03.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo06.jpg



ถุงกำลังใจออกแบบเพื่อความต้องการจริงของประชาชน

สำหรับ “ถุงกำลังใจชุดบิ๊กคลีนนิ่ง” จำนวน 1,000 ชุดที่จัดเตรียมในครั้งนี้ ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการจริงของประชาชนหลังน้ำลด โดยบรรจุอุปกรณ์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็น ได้แก่ ผงซักฟอก น้ำยาทำความสะอาด ถุงดำ ผ้าอเนกประสงค์ แปรงขัดพื้น และหน้ากากอนามัยซีพี นอกจากนี้ยังสนับสนุน ไม้กวาดทางมะพร้าวจำนวน 2,000 ด้าม เพื่อกระจายให้ประชาชนในพื้นที่ทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลดได้อย่างทั่วถึง

ด้านรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร ผู้บริหารสูงสุดด้านความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จอมกิตติ ศิริกุล กล่าวเสริมว่า ภารกิจ “ซีพีอาสา” หลังน้ำลดในครั้งนี้เป็นตัวอย่างสำคัญของการทำงานด้านความยั่งยืนที่ “เริ่มต้นจากคน” ตามปรัชญา 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์


“ความยั่งยืนของซีพีเริ่มจากการช่วยให้ประชาชนกลับมายืนได้ก่อนครับ ถ้าคนยังลำบาก ชุมชนก็ยังลำบาก และเศรษฐกิจก็เดินต่อไม่ได้ การสนับสนุนถุงกำลังใจเกือบ 6,000 ชุด และการลงแรงของพนักงานหลายร้อยคนตลอดช่วงน้ำท่วมและหลังน้ำลดคือการทำให้สังคมฟื้นตัวอย่างแท้จริง นี่คือความหมายของการยึดปรัชญา 3 ประโยชน์—ประเทศ ประชาชน และองค์กร”

cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo04.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo07.jpg

'ซีพีอาสา' ร่วมมือทุกภาคส่วน ฟื้นฟูชุมชนอย่างเร่งด่วน

ในการนี้ นายจอมกิตติ ได้กล่าวต่อไปว่า การทำงานร่วมกับหลายภาคี โดยเฉพาะศูนย์พักพิงและเครือข่ายในพื้นที่ เช่น โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รวมถึงความร่วมมือกับภาครัฐ ท้องถิ่น และองค์กรจิตอาสาต่าง ๆ ช่วยให้การกระจายสิ่งของทำได้รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเปราะบาง และตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะหน้าในพื้นที่ประสบภัยได้อย่างแท้จริง

“น้ำท่วมเป็นวิกฤตที่ไม่มีใครรับมือได้เพียงลำพัง ต้องอาศัยพลังร่วมกันจากทุกภาคส่วน ซีพีอาสาพร้อมทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่เพื่อช่วยให้ประชาชนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ และกลับมาดำรงชีวิตประจำวันได้เร็วที่สุด”

โดยตลอดช่วงวันที่ 21–30 พฤศจิกายน 2568 ซีพีและเครือข่ายซีพีอาสาได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้กว่า 55 จุด ครอบคลุม 9 จังหวัด พร้อมสนับสนุนถุงกำลังใจกว่า 6,000 ชุด วัตถุดิบอาหารสดกว่า 15,821 กิโลกรัม ไข่สดและไข่สมุนไพร 330,000 ฟอง อาหารพร้อมทาน 7,000 กล่อง เบเกอรี่ 3,000 ชิ้น น้ำดื่ม 76,200 ขวด หน้ากากอนามัย 50,000 ชิ้น และซิมทรู 500 ซิม พร้อมส่งรถ–เรือ–อุปกรณ์กู้ภัยลงพื้นที่

ทั้งหมดสะท้อนความร่วมมือจากทุกบริษัทในเครือ ซีพี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและฟื้นฟูชุมชนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo02.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo05.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo07-1.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo09-1.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo10.jpg
cp-flood-big-cleaning-SPACEBAR-Photo01.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์