บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดตัวโครงการ “Jurassic World: The Experience” อย่างเป็นทางการ ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ด้วยการลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท เดินหน้าสร้างจุดหมายปลายทางด้านความบันเทิงเชิงประสบการณ์ (immersive experience) ระดับโลกที่รวมเทคโนโลยีสุดล้ำกับความบันเทิงเต็มรูปแบบภายใต้ธีมโลกจูราสสิค โดยเป็นความร่วมมือกับ NEON และ Universal Destinations & Experiences ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


โครงการนี้ ถูกออกแบบให้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงหลักราว 6,000 ตารางเมตร ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงกับไดโนเสาร์ขนาดเท่าของจริง ผ่านแอนิเมทรอนิกส์และฉากจำลองที่เล่าเรื่องราวโลกยุคดึกดำบรรพ์อย่างน่าตื่นเต้น นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารธีม Jurassic World “Fossil & Flame Restaurant” ที่นำเสนอเมนูสร้างสรรค์ พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และร้านค้าของที่ระลึกที่จัดเต็มด้วยสินค้าพิเศษเฉพาะที่นี่
แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงหลักราว 6,000 ตารางเมตร ออกแบบให้ผู้เข้าชมสามารถเดินสำรวจ “เกาะอิสลา นูบลาร์” พร้อมไดโนเสาร์แอนิเมทรอนิกส์และฉากเสมือนจริงตามต้นฉบับภาพยนตร์ Jurassic World นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ประกอบธุรกิจเพื่อเพิ่มมูลค่าโครงการ ได้แก่

• Fossil & Flame Restaurant ห้องอาหาร ที่นำเสนอเมนูสร้างสรรค์ พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่ 2,061 ตารางเมตร รองรับได้กว่า 250 ที่นั่ง ออกแบบในธีมเดียวกับโซนจัดแสดง
• Retail Store ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกธีมจูราสสิค จัดเต็มสินค้าพิเศษเฉพาะที่นี่
• Hatch Dome และ River Lawn พื้นที่กิจกรรมกลางแจ้งและนิทรรศการเพื่อการเรียนรู้เชิงความยั่งยืน
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ระบุว่าการลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์พัฒนา “Lifestyle Destination” เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมตลอดทั้งปี และเสริมบทบาทเอเชียทีคในฐานะศูนย์รวมรีเทล-เทนเมนต์ริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการและรายได้จากพื้นที่เช่าในระยะยาว
Jurassic World: The Experience เปิดให้บริการทุกวัน 11:00-22:00 น. มีทั้งบัตรเข้าชมรายบุคคลและการจองแบบหมู่คณะ พร้อมช่องทางจำหน่ายออนไลน์และหน้างาน
