AIS ขยายโครงข่าย ดูแลสัญญาณศูนย์อพยพ 24 ชม.
หลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบบริเวณชายแดนไทย–กัมพูชา เอไอเอส เดินหน้าดูแลผู้ใช้บริการและประชาชในพื่้นที่เสี่ยงภัย โดยได้ส่งทรัพยากรและบุคลากร เพื่อเสริมประสิทธิภาพโครงข่าย 4G/5G ให้พร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องในศูนย์อพยพ พื้นที่แนวชายแดน 5 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และสระแก้ว เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและคนที่ห่วงใยได้ ดังนี้

AIS ร่วมกับกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 และกองทัพภาคที่ 2 ดูแลสัญญาณเครือข่ายในศูนย์อพยพ พร้อมแผนรองรับการขยายเพิ่มเติมในพื้นที่อื่นตามความจำเป็น โดยมีทีมวิศวกรมอนิเตอร์และดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง ดูแลลูกค้าเอไอเอสที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย ด้วยการขยายเวลาชำระค่าบริการลูกค้าเอไอเอสรายเดือน และ AIS 3BB FIBRE3 และขยายเวลาการใช้งานให้ลูกค้าระบบเติมเงิน

แม้เหตุการณ์ความไม่สงบจะทำให้ต้องปิดบริการ AIS Shop และตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมและรับบริการได้ด้วยตนเองผ่านแอป myAIS ขอให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่าจะสามารถติดต่อสื่อสารไปยังญาติหรือผู้อยู่นอกพื้นที่ได้ตามปกติ



